Lượt xem: 183

Hội viên phụ nữ huyện Châu Thành trồng hoa vạn thọ đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Hoa vạn thọ là một trong những loài hoa phổ biến được rất nhiều người ưa chuộng và chọn trưng trong nhà vào mỗi dịp Tết. Những năm gầy đây, nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Châu Thành cũng bắt đầu trồng hoa vạn thọ bán vào dịp Tết để có thêm thu nhập và tô điểm cho mùa Xuân thêm rạng rỡ.

 


Mô hình trồng hoa vạn thọ của chị Huỳnh Thị Kiều, hội viên phụ nữ ấp Đắc Thắng, xã Hồ Đắc Kiện. Ảnh Thu Ngân

 

    Gia đình chị Huỳnh Thị Kiều, ngụ ấp Đắc Thắng, xã Hồ Đắc Kiện đang chăm sóc vườn hoa vạn thọ để chuẩn bị cho hoa trổ đúng vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Chị Kiều chia sẻ: “Hàng năm gia đình tôi trồng khoảng 3.000 cây hoa vạn thọ bán Tết, Riêng năm nay, gia đình tôi trồng hơn 5.000 cây hoa vạn thọ, tôi hy vọng sẽ có giá cao để gia đình tôi vui Xuân đón Tết”.

    Còn đối với chị Thạch Thị Huôl, là hội viên phụ nữ ấp Phước Quới, xã Phú Tân, dịp Tết này gia đình chị Huôl cũng trồng hơn 1.000 cây hoa vạn thọ phục vụ nhu cầu dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đây là năm đầu tiên chị trồng. Chị Huôl đang rất hy vọng hoa ra nhiều và được giá để gia đình chị có thêm thu nhập.

    Nghề trồng hoa vạn thọ cũng khá vất vả, chủ yếu là lấy công làm lời. Để hoa phát triển khoẻ mạnh đòi hỏi người trồng hoa phải có kinh nghiệm trồng và chăm sóc hoa mỗi ngày. Năm nay, thời tiết rất thuận lợi, hoa phát triển tốt, các hội viên phụ nữ đang trồng hoa vạn thọ cảm thấy rất phấn khởi và yên tâm. Tuy nhiên người trồng cũng khá lo lắng vì tình hình Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, sẽ ảnh hưởng đến lượng tiêu thụ hoa và giá cả vào dịp Tết này.

    Đồng chí Châu Hồng Hoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành cho biết thêm: “Xuân Tân Sửu năm nay, trên địa bàn huyện có nhiều hội viên phụ nữ trồng hoa vạn thọ. Mô hình này không chỉ có thêm thu nhập cho gia đình, mà còn có hoa cho chị em làm đẹp trong những ngày Tết, góp phần tô thắm thêm cảnh quang xanh - sạch - đẹp, xây dựng nông thôn mới ở địa phương”.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 81
  • Hôm nay: 7516
  • Trong tuần: 78,223
  • Tất cả: 11,801,543